0624261964 info@ktndevelop.com

ออกแบบเว็บไซต์กับการใช้สี อีกหนึ่งปัจจัยในการออกแบบเว็บไซต์ที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณมีความสวยงาม โดดเด่น และเป็นที่น่าจดจำ นั้นก็คือ การใช้สี โดยหน้าที่ของสีที่มีความสำคัญต่อการออกแบบเว็บไซต์นั้นก็เพราะว่า สี จะสามารถสื่ออารมณ์ ความรู้สึก และกระตุ้นการรับรู้ทางด้านจิตใจแก่ผู้พบเห็นได้ ถึงแม้บนหน้าเว็บไซต์ของเราจะมีข้อมูลดีเพียงใด แต่หากเว็บไซต์ของคุณมีการเลือกใช้สีไม่ดี ก็อาจส่งผลให้หน้าเว็บไซต์ดูไม่น่าสนใจเท่าที่ควร วันนี้ แอดมินเลยจะมายกตัวอย่างการออกแบบเว็บไซต์กับการใช้สีอย่างไรให้เว็บไซต์ของคุณน่าดึงดูด

 

1. การเลือกโทนสีหลัก

ตามที่กล่าวไปในข้างต้นว่า สี ทำหน้าที่เป็นตัวดึงดูความน่าสนใจ และในหลาย ๆครั้ง หากเราเข้าใจหลักการใช้สีกับการออกแบบเว็บไซต์ได้เป็นอย่างดีนั้น จะสามารถทำให้ผู้ชมเว็บไซต์เข้าใจถึงแบรนด์หรือธุรกิจของเราได้ง่ายดายยิ่งขึ้น โดยการออกแบบเว็บไซต์กับการใช้สี เราควรเลือกสีใดสีหนึ่งเป็นสีหลัก ซึ่งอาจพิจารณาจากสีของโลโก้แบรนด์หรือการใช้จิตวิทยากับสี เช่น สีแดงสร้างความตื่นเต้นเร้าใจ สีฟ้า หรือ น้ำเงิน สร้างความรู้สึก มั่นคง การสื่อสาร และความไฮเทค สีเขียว สื่อถึงธรรมชาติ เป็นต้น 

2. เข้าใจตัวเลข 60-30-10

ทฤษฏี 60-30-10 นับว่าเป็นหลักการใช้สีอีกทฤษฏีหนึ่งในการออกแบบเว็บไซต์ของเราให้โดดเด่นหน้ามองด้วยการใช้สี ซึ่ง 60% ควรเป็นสีหลัก ส่วน 30% ควรเป็นสีรอง  และ อีก 10% ควรเป็นสีที่ใช้เน้นเฉพาะสัดส่วนเพื่อต้องการความโดดเด่นให้แก่ส่วนนั้นของเว็บไซต์

3. รูปภาพ ลูกเล่นสำคัญไม่แพ้การใช้สี 

อีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญสำหรับการออกแบบเว็บไซต์ของคุณที่ดูมีลูกเล่น และดึงดูดความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นนั้นคือการใช้ รูปภาพ หากคุณมีรูปภาพสินค้าและบริการที่สามารถบ่งบอกตัวตนของธุรกิจได้อยู่แล้ว สิ่งที่ต้องทำก็มีเพียงแค่ดึงสีจากรูปนั้นออกมาใช้ หรืออาจปรับแต่งสีของรูปภาพให้เข้ากับเว็บไซต์ เพื่อให้เกิดความกลมกลืน และไปในทิศทางเดียวกัน เกิดความสวยงามมากยิ่งขึ้น

หากคุณกำลังคิดที่จะออกแบบเว็บไซต์ โปรดอย่าลืมคำนึงถึงในเรื่องของการใช้สี เพราะ สี จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณออกมาสวยสมบูณ์แบบ น่าสนใจ และเกิดความดึงดูดต่อผู้เข้าชม ทั้งยังสามารถสร้างการจดจำได้ในระดับหนึ่ง แต่โดยรวมแล้ว สี เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของการออกแบบเว็บไซต์เพียงเท่านั้น ยังมีอีกหลายเทคนิคในการออกแบบเว็บไซต์ของคุณให้ออกมาสมบูรณ์แบบและได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น

หากคุณยังเป็นมือใหม่ในการออกแบบ สามารถปรึกษาเรา Ktn develop ผู้ให้บริการด้านการบริหารจัดการ และออกแบบเว็บไซต์  เรายินดีให้บริการ การันตีจากประสบการณ์การทำงานด้านเว็บไซต์มากกว่า 10 ปี และมีผลงานด้านกาออกแบบเว็บไซต์ให้แก่หลากหลายองค์กรธุรกิจ

ติดต่อเราได้ที่ :

Tel: 02-9504253
Phone: 062-426-1964
Email: INFO@KTNDEVELOP.COM
Facebook: KTn develop
Line OA KTn develop: @KTNDEVELOP